สวัสดีค่ะนักเรียน
การสร้างบล็อคงานวิจัยนี้ก็เพื่อช่วยให้นักเรียนสืบค้นข้อมูลต่างๆ ที่เกี่ยวกับงานวิจัยได้ง่ายขึ้น คุณครูได้รวบรวมข้อมูลที่มีประโยชน์ต่องานวิจัยและความรู้ต่างๆไว้ในบล็อคนี้นะคะ
อย่าลืมหล่ะเมื่ออ่านบทความแล้ว ลงชื่อให้ทราบด้วยนะคะ


วันอังคารที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ความสัมพันธ์ระหว่างความฉลาดทางอารมณ์ การท าหน้าที่ของครอบครัว และพฤติกรรมความก้าวร้าว ของนักเรียนชายระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6


ความเจริญก้าวหน้าทางวัตถุของสังคมไทยในยุคปัจจุบัน ส่งผลให้หลายสิ่งหลายอย่างที่เคยดีงามก าลัง
เปลี่ยนแปลงไป ไม่ว่าจะเป็นทางสังคม วัฒนธรรม ประเพณี ค่านิยม  และจริยธรรม เป็นต้น การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วนี้ส่งผลกระทบต่อความเป็นอยู่และการใช้ชีวิตของบุคคลในสังคม เช่น คนมีความเห็นแก่ตัวมากขึ้น จนเป็นสาเหตุให้บุคคลมีพ ฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม เช่น ความก้าวร้าว ความวิตกกังวล  ซึ่งสัณห์ ศัลยศิริ  (2548) กล่าวว่ายังเกิดขึ้นในโรงเรียนสายสามัญในระดับประถมศึกษา และมัธยมศึกษาจะพบพฤติกรรมก้าวร้าวในรูปแบบต่างๆ  เช่น การตั้งแก๊งรีดไถเงินเพื่อน หรือรุ่นน้องในโรงเรียน  การพูดจาส่อเสียด ล้อเลีย น ข่มขู่คุกคามเด็กที่อ่อนแอกว่า แต่ถ้าบุคคลสามารถควบคุมอารมณ์โกรธของตนได้ก็จะท าให้เข้าอกเข้าใจผู้อื่น รู้จักเอาใจเขามาใส่ใจเรา ซึ่งจะช่วยลด ความขัดแย้งและความรุนแรงได้อีก




อ่านต่อที่ http://acp.assumption.ac.th/pdf/research/chananya.pdf

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ขอบคุณสำหรับความคิดเห็น